Lượt xem: 544

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng

Ngày 05-12, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại thành phố Sóc Trăng. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Châu Kiến Tường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

 


Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi kiểm tra. Ảnh Lê Vũ

 

    Theo báo cáo của UBND thành phố Sóc Trăng, tính từ ngày 01-11 đến ngày 03-12-2021, thành phố Sóc Trăng có 2.363 ca nhiễm SARS-CoV-2; trong đó đang điều trị là 1.688 trường hợp, hoàn thành điều trị 754 trường hợp, có 13 trường hợp tử vong. Thành phố Sóc Trăng hiện có 03 tổ truy vết với 18 thành viên và 10 phường đều có từ 02 đến 03 tổ truy vết.

    Trước tình hình dịch bệnh những ngày gần đây diễn biến phức tạp, thành phố đã triển khai thành lập 10 trạm y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự lưu động trên địa bàn các phường để kịp thời quản lý, điều trị và theo dõi sức khỏe người nhiễm bệnh, tính đến nay đã có trên 700 bệnh nhân đăng ký. Về công tác tiêm vaccine, đến nay, toàn thành phố có 105.572 người tiêm mũi 2, đạt tỷ lệ 99%; người 12 đến 18 tuổi tiêm mũi 2 đạt 34,5%. Thành phố đã chi hỗ trợ 03 đợt cho đối tượng lao động tự do và người bán vé số lẻ với số tiền trên 12 tỷ đồng.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố Sóc Trăng còn gặp một số khó khăn, cụ thể như: Nhân lực y tế thiếu, công tác phối hợp giữa các ngành và địa phương chưa chặt chẽ, chưa đáp ứng nhu cầu đặt ra, số lượng ca nhiễm ngày càng nhiều gây áp lực cho công tác truy vết, quản lý và chăm sóc.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng kiến nghị với Đoàn công tác cần quan tâm, tăng cường lực lượng nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho trạm y tế; hướng dẫn thủ tục chuyển đổi khu cách ly tập trung thành khu thu dung đối với khu cách ly tập trung Trường Tiểu học Lý Đạo Thành, Phường 8.

    Qua trao đổi, các thành viên trong đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác phòng chống dịch của thành phố, đồng thời tiếp thu và trả lời các kiến nghị, đề xuất của thành phố. Bác sĩ Trần Văn Khải - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết, sẽ bổ sung thêm nguồn nhân lực cho thành phố trong công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà; đồng thời tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh hỗ trợ thêm các trang thiết bị cho thành phố. Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cũng lưu ý thành phố cần thực hiện việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân F0 đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế, từng bước khống chế dịch bệnh.

    Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả thành phố đã và đang làm được góp phần rất lớn trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Thành phố đã có nhiều sáng tạo, triển khai được các mô hình phòng, chống dịch hiệu quả, nhất là việc thành lập các trạm y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự lưu động 10 phường đã tác động lớn đến công tác quản lý, chăm sóc người bệnh, giảm áp lực cho các sơ sở thu dung điều trị của tỉnh. Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thành phố tiếp tục phát huy các mô hình đã triển khai, trước mắt cần đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa để nâng cao ý thức người dân, cùng với đó phải xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, nhất là hành vi tập trung đông người, không đeo khẩu trang. Ngoài ra, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cũng yêu cầu thành phố quan tâm đến vấn đề xử lý rác thải y tế, vì đây là nguồn lây bệnh khó kiểm soát.

    Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh đã làm việc với UBND Phường 2 và Phường 9, thành phố Sóc Trăng về công tác phòng, chống COVID-19.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 6897
  • Trong tuần: 77,604
  • Tất cả: 11,800,924